Review

12 game trí tuệ thử thách trí thông minh hay nhất cho mobile

Có phải bạn đang tìm kiếm một tựa game với nhiều thử thách và nhiều câu đố hóc búa? Những tựa game trí tuệ offline logic luôn có sức hút và giúp bạn phải vận dụng trí thông minh để vượt qua những câu đố. Hãy cùng Học Viện Board Game tìm hiểu những tựa game trí tuệ hot nhất hiện nay mà bạn nên tải về ngay trên điện thoại smartphone của mình.

Top những tựa game trí tuệ offline hay nhất thách thức trí thông minh

1. Game trí tuệ – Peak

1. Game trí tuệ - Peak

Nền tảng: Android, iOS

Năm phát hành: 2015

Nhà phát hành: PopTech Incorporated

Giá game: Miễn phí

Link tải: trên Android.

Link tải:  trên iOS.

Peak được đánh giá là một tựa game trí tuệ tốt cho việc rèn luyện trí nhớ và não bộ. Khi tham gia vào luyện não với Peak, bạn sẽ được trải nghiệm với trên 30 trò chơi cùng nhiều mức độ khác nhau được những trường đứng top đầu thế giới tạo ra. Mỗi level là những thử thách khác nhau, giúp các bạn rèn trí nhớ mỗi ngày. Tựa game trí tuệ Peak có 4 danh mục cho các game thủ tha hồ khám phá như thế giới từ vựng, những con số đếm,…

Peak sẽ lưu lại quá trình của bạn để cải thiện điểm yếu và phát huy những điểm mạnh của bản thân. Ứng dụng game trí tuệ này có giao diện dễ nhìn và dễ thao tác và đặc biệt là phù hợp với mọi lứa tuổi. Các bạn sẽ được trải nghiệm những giây phút thư giãn và rèn luyện cho não bộ những bài học cực kỳ hữu ích. Cùng với đó đồ họa và âm thanh được thiết kế kết hợp nhẹ nhàng với nhau không gây khó chịu khi chơi.

2. Trò chơi trí tuệ – Monument Valley

2. Trò chơi trí tuệ - Monument Valley

>> Top 5 game hack não nhất trên điện thoại Android, iOS

>> Tổng hợp tựa game bắn súng 2 người hot nhất trên điện thoại

>> 14+ game mini giải trí hay nhất cho PC cấu hình nhẹ

Nền tảng: Android, iOS

Năm phát hành: 2014

Nhà phát hành: Ustwo Games

Giá game: 87,000 vnd

Tải về trên Android.

Tải game cho iOS.

Monument Valley là một tựa game trí tuệ được phát triển bởi nhà phát hành Ustwo Game và đạt được sự chú ý lớn trong cộng đồng game thủ. Game trí tuệ offline này từng được đánh giá là game giải đố thú vị nhất trên nền tảng iOS vào năm 2014. Nói đến game trí tuệ giải đố mà không nhắc đến cái tên Monument Valley đã từng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng này thì quả thực là thiếu sót lớn.

Với đồ hoạ 3D được thiết kế độc đáo lấy ý tưởng từ những công trình kiến trúc trên thế giới, game trí tuệ Monument Valley sẽ đem đến những câu đố ngày càng hóc búa mà các bạn game thủ có khi sẽ phải mất cả ngày trời để giải đố. Nhiệm vụ của người chơi là xoay chuyển, nâng hạ những khối kiến trúc, hình học lên để tạo được lối đi dẫn đến những vị trí an toàn cho nhân vật chính. Các câu đố có mức khó tăng dần đồng thời công trình kiến trúc ngày càng đẹp hơn đảm bảo sẽ cuốn hút được người chơi.

3. Game trí tuệ hay – Skillz

3. Game trí tuệ hay - Skillz

Nền tảng: Android, iOS

Năm phát hành: 2016

Nhà phát hành: App Holdings

Giá game: Miễn phí

Link tải: Android.

Link tải: iOS.

Skillz là một trong những ứng dụng game trí tuệ, một trò chơi logic tốt nhất cho người dùng ở cả Android và iOS. Nó cung cấp những bài luyện não tốt nhất để kiểm tra khả năng ghi nhớ của người chơi. Bạn cũng có thể sử dụng nó làm ứng dụng luyện tập trí não giúp cải thiện trí nhớ, tốc độ, độ chuẩn xác tốt hơn, phân biệt các màu sắc và nhiều hơn thế nữa. Nó giúp người chơi rèn luyện được phản xạ, tăng độ chính xác và học cách phối màu free.

Dòng game trí tuệ này được thiết kế phù hợp với tất cả các nhóm tuổi bởi đây là một trò chơi kiểm tra kỹ năng. Bên cạnh đó, bạn có thể test được phản xạ của mình. Nó được gói gọn trong các loại bài kiểm tra khác nhau để cải thiện trí nhớ cũng như kỹ năng và khả năng thông minh của bạn.

4. Game trí tuệ offline – Brain It On

4. Game trí tuệ offline - Brain It On

Nền tảng: Android, iOS

Năm phát hành: 2016

Nhà phát hành: Orbital Nine Games 

Giá game: Miễn phí

Tải game: trên Android.

Tải game: trên iOS.

Brain It On là một ứng dụng game trí tuệ luyện IQ phổ biến khác dành cho người dùng Android & iOS với tùy chọn trò chơi logic tuyệt vời. Đây là ứng dụng trò chơi trí tuệ giải đố vật lý đầy thách thức được phát triển bởi nhà phát hành Orbital Nine Games Inc. Ứng dụng game trí tuệ này cung cấp nhiều câu đố hóc búa giúp kích thích trí não của bạn, bạn phải vẽ các hình dạng để giải câu đố vật lý đầy thách thức mà game mang lại.

Brain It On cung cấp cho game thủ một bộ sưu tập với hàng nghìn câu đố hại não, và nhiều hơn vào từng phiên bản được cập nhật mới. Người chơi có thể dễ dàng vận dụng những trò chơi trí tuệ logic đầy thử thách này. Nó có nhiều cách để giải, trong mỗi câu đố game thủ phải tìm ra giải pháp tốt nhất.

5. Game thông minh hay – Lumosity

5. Game thông minh hay - Lumosity

Nền tảng: Android, iOS

Năm phát hành: 2019

Nhà phát hành: Lumos Labs, Inc.

Giá game: Miễn phí

Tải game cho Android.

Tải game cho iOS.

Lumosity là một game trí tuệ giúp rèn luyện trí não do nhà phát hành Lumos Labs phát triển cho cả người dùng Android và iOS. Đây là một ứng dụng game trí tuệ logic tuyệt vời cho phép các game thủ trải nghiệm để học hỏi và cải thiện những kỹ năng chơi game của mình. Đó là một cách tương tác thú vị giúp bạn rèn luyện trí não bên cạnh đó là tìm hiểu về cách trí óc bạn hoạt động.

Bạn sẽ nhận được những thách thức về trí nhớ, giải quyết vấn đề, tốc độ, logic, toán học, ngôn ngữ và còn nhiều hơn thế nữa trong ứng dụng này. Một trong những tính năng tốt nhất mà tựa game trí tuệ này mang lại là thường xuyên phát hành thêm những tính năng mới. Trong đó gồm những bộ trò chơi được tuyển chọn tỉ mẩn dành cho game thủ để bạn có thể tìm hiểu điểm mạnh, điểm yếu cùng với mô hình nhận thức trong trò chơi của mình.

6. Game trí tuệ – Flow Free

6. Game trí tuệ - Flow Free

Nền tảng: Android, iOS

Năm phát hành: 2012

Nhà phát hành: Big Duck Games LLC 

Giá game: Miễn phí

Link tải trên Android.

Link tải trên iOS.

Flow Free là một ứng dụng trò chơi giải đố, là một tựa game trí tuệ vui nhộn và thư giãn được phát triển bởi nhà phát hành Big Duck Games dành cho cả người dùng Android và iOS. Bạn phải kết nối những màu phù hợp với đường ống. Ghép tất cả chúng lại và phủ kín toàn bộ bảng để giải từng câu đố. Game trí tuệ này có liệt kê hàng trăm cấp độ, hoặc bạn có thể chạy đua với đồng hồ trong chế độ Thử nghiệm thời gian.

Với 10 kích thước bảng khác nhau cùng các gói cấp độ riêng biệt phù hợp với từng người chơi. Game trí tuệ offline này có tương tác cảm ứng mượt mà, bóng bẩy với giao diện người dùng được thiết kế đầy màu sắc. Nhiệm vụ của người chơi là nối các chấm cùng màu nhưng không được cắt đường đi của chúng trên một bảng ô vuông có sẵn. Dòng game trí tuệ này rất dễ chơi, âm thanh cực bắt tai nên phù hợp với mọi lứa tuổi. 

7. Game trí tuệ hay nhất – Linedoku

7. Game trí tuệ hay nhất - Linedoku

Nền tảng: Android, iOS

Năm phát hành: 2-17

Nhà phát hành: Mindmill Puzzle Games

Giá game: Miễn phí

Tải game cho Android.

Tải game cho iOS.

Linedoku cũng là một tựa game trí tuệ logic phổ biến khác dành cho các game thủ sử dụng Android và iOS. Trò chơi này cung cấp cho người chơi một lượng lớn bộ sưu tập các câu đố để bạn có thể chơi trực tuyến trên thiết bị của bạn. Đây là một tổ hợp trò chơi giải đố gây nghiện phù hợp cho cả người lớn và trẻ em, một danh sách thống nhất có trên 8 trò chơi giải đố về đường thẳng và vòng lặp.

Bạn sẽ được trải nghiệm dòng chảy những câu đố đầy màu sắc, câu đố đường ống kết nối với những dấu chấm, tạo vòng lặp vô hạn hoặc số liên kết. Là một trò chơi xếp hình khối cổ điển tuyệt vời, nơi đây bạn sẽ phải kéo – thả các hình khối lên bảng để che đi hết các dấu chấm.

8. Trò chơi trí tuệ – The Room Three

8. Trò chơi trí tuệ - The Room Three

Nền tảng: Android, iOS

Năm phát hành: 2015

Nhà phát hành: Fireproof Games

Giá game: $3,99

Tải game cho thiết bị Android.

Tải game cho thiết bị iOS.

The Room Three là tựa game trí tuệ giải đố có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn trên nền tảng Mobile. Series The Room là dòng game được lấy cảm hứng từ phong cách giải đố kén người chơi làm nền, nhưng nó vẫn có sức hút mãnh liệt trước cộng đồng mobile. Với hai phần trước đó đã được ra mắt vào năm 2010 và 2012, game trí tuệ The Room sớm trở thành series gây nghiện nhất nhì trong làng game trí tuệ giải đố thế giới. Các game thủ sẽ được tham gia vào một hành trình đầy bí ẩn, lần theo những dấu vết kỳ quái để tới một lâu đài bề thế nhưng đồng không mông quạnh, không một bóng người. Không một ai biết được đây chính là nơi có một mê cung chứa đầy những thứ máy móc quái dị, những công nghệ kỳ bí được tạo nên bởi một bóng hình dấu mặt – Thợ thủ công.

Game trí tuệ này gây được ấn tượng mạnh với người chơi bởi phong cách không gian cổ điển của một thế giới xa xôi trong quá khứ. Tựa game tạo điểm nhấn trước mắt của chúng ta là một sự kết hợp kỳ dị, một bên mang hoa văn bài chí đến từ thế kỷ 19, một bên lại điểm tô vào vô vàn dàn máy móc, công nghệ tương lai vượt xa trí tưởng tượng thời bấy giò. Sự giao thoa cũ mới, thật thật giả giả ấy như đánh thẳng vào trí tò mò của người chơi, thêm vào đó game thủ sẽ còn bị cuốn hút bởi lối chơi vốn đã ma mị hớp hồn trong The Room Three.​

9. Game trí tuệ – The Vigil Files

9. Game trí tuệ - The Vigil Files

Nền tảng: Android, iOS

Năm phát hành: 2018

Nhà phát hành: Lowkey Fun

Giá game: 68,000 vnđ

Link tải cho Android.

Trò chơi thám tử – tựa game trí tuệ này sẽ đem đến cảm giác thật nhất cho bạn trên Android. Trong game trí tuệ này bạn sẽ được trải nghiệm gửi email và tin nhắn, gọi điện thoại, hack máy chủ và cả bẻ mã khóa để có thể khám phá ra sự thật.

The Vigil Files: Case 1 là một trò chơi trí tuệ thám tử nhập vai theo cốt truyện, diễn ra tại thời gian thực. Trong game sử dụng nền tảng pháp y kỹ thuật số tiên tiến nhất thế giới là VigelOS để gửi email, tin nhắn văn bản, gọi điện thoại hoặc đột nhập vào các công ty và bẻ khóa mật mã bên cạnh việc nỗ lực khám phá những bí ẩn xung quanh sự mất tích của một người đàn ông.

Game được dựng nên dựa trên thế giới thực do đó khi hoàn thành nhiệm vụ của trò chơi, bạn sẽ cảm thấy mình như vừa trải nghiệm thời gian căng thẳng ở đời thật, bên cạnh đó bạn sẽ còn học được thêm những kiến thức về máy tính. Lời khuyên cho game thủ trước khi trải nghiệm chơi game trí tuệ này: việc khám phá sự thật sẽ không dễ dàng như ta nghĩ. Ngoài những công cụ được cung cấp, bạn còn cần phải có những lý luận sắc bén thêm sự khéo léo và tính kiên trì. Và trên hết sự thông minh, suy đoán của bạn là rất quan trọng: bởi có rất nhiều nguy cơ đe dọa ẩn sâu sau những hình ảnh đầu tiên bạn nhìn thấy.

10. Game trí tuệ hot – 100 Logic Games

10. Game trí tuệ hot - 100 Logic Games

Nền tảng: Android, iOS

Năm phát hành: 2017

Nhà phát hành: Andrea Sabbatini

Giá game: Miễn phí

Tải game cho Android.

Tải game cho iOS.

100 Logic Games là một ứng dụng tuyệt vời với bộ sưu tập trò chơi trí tuệ dành cho cả người dùng Android và người dùng iOS. Tổ hợp game trí tuệ này đã liệt kê các trò chơi theo mức độ khó của chúng. Người chơi chỉ cần chọn level khó trước khi bắt đầu tham gia vào trò chơi. Sau khi chọn mức độ khó, màn hình game sẽ hiển thị các trò chơi khác nhau để bạn có thể chơi theo sở thích của mình.

Bạn sẽ nhận được 10000 cấp độ câu đố để chơi chúng trực tuyến hoặc có thể chơi ngoại tuyến. Bên cạnh đó các game thủ cũng có thể sử dụng nó như hai ứng dụng trò chơi để chơi cùng bạn bè hoặc gia đình của bạn. 100 Logic Games này đã giải quyết được chế độ tự động lưu tiến trình trò chơi và bạn có thể nhanh chóng tiếp tục lại với những quy tắc trong trò chơi.

11. Game trí tuệ: Elevate – Brain Training Games

11. Game trí tuệ: Elevate - Brain Training Games

Nền tảng: Android, iOS

Năm phát hành: 2020

Nhà phát hành: Elevate Labs

Giá game: Miễn phí

Link tải game cho Android.

Link tải game cho iOS.

Elevate – Brain Training Games là một ứng dụng game trí tuệ hay dành cho các bạn giúp bạn luyện não bộ kèm với đó là luyện tập cho các bạn có trình độ cao tiếng Anh với mong muốn hoàn thành quá trình luyện tập để cải thiện điểm số và tăng hứng thú trong học tập. Ứng dụng đã được nhiều trang báo uy tín đánh giá cao và khuyên dùng phù hợp cho tất cả mọi người,

Với giao diện gọn gàng, trực quan đẹp mắt cùng nhiều trò chơi đa dạng, hứng thú, tổ hợp game trí tuệ Elevate sẽ đưa ra cho người chơi 30 trò chơi khác nhau để thỏa sức rèn luyện hết các kỹ năng cần thiết như toán học, trí nhớ, đọc hiểu,… Game trí tuệ Elevate – Brain Training Games sẽ tiến hành theo dõi sự tiến bộ của các bạn qua từng ngày đồng thời điều chỉnh độ khó tăng dần để tạo hứng thú khi trình độ của người chơi đã được cải thiện hơn.

12. Game trí tuệ offline – The Witness

12. Game trí tuệ offline - The Witness

Nền tảng: Android, iOS

Năm phát hành: 2016

Nhà phát hành: NVIDIA Lightspeed Studios

Giá game: $13,6

Link tải: Android.

Link tải: iOS.

The Witness là một tựa game trí tuệ được xây dựng theo hướng thế giới mở cho phép game thủ được tự do khám phá thế giới trong game. Game thủ sẽ là người lựa chọn và đưa ra đáp án cho những câu đố theo thứ tự mà mình mong muốn. Qua mỗi câu đố được giải và những đoạn ghi âm mà người chơi thu thập được trong suốt quá trình khám phá thế giới, các bạn sẽ dần dần tìm ra lời giải đáp cho những bí ẩn về hòn đảo và cả về chính bản thân mình.

Mỗi câu đố, dù khó hay dễ thì những khi đã được giải quyết, chúng sẽ đều mang lại cho các bạn sự phấn khích, lòng tin để có thể tiếp tục chinh phục những câu đố mới. The Witness chinh phục tất cả game thủ về phương diện đồ họa được thiết kế với những nét sặc sỡ, tươi sáng. Thế nhưng, người chơi chỉ được nghe tiếng bước chân đều đều của nhân vật chính từ chiếc tai nghe của mình trong suốt quá trình. 

Trên đây là những game trí tuệ phù hợp cho mọi người luyện trí não đã được đánh giá cao là giúp ích cho bạn. Hy vọng bài viết trên đã đem đến những tựa game thú vị cho mọi người và hãy chia sẻ ngay nếu như thấy hay nhé. Chúc các bạn có những giây phút chơi game đầy thú vị.

DoThiTuyetLe
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất