Tin tức cập nhật

Cách chơi Raz Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu

Raz là một vị tướng pháp sư đi đường giữa cực hot trong các meta gần đây với lối chơi lả lướt và bộ kỹ năng cấu rỉa cực khó chịu. Chính vì thế mà vị tướng này luôn có tỷ lệ cấm chọn rất cao trong các trận đấu xếp hạng lẫn đấu giải. Cùng nhau đi tìm hiểu và phân tích cách cách lên đồ, bảng ngọc và combo chuẩn nhé.

Điểm mạnh và điểm yếu của tướng Raz

Điểm mạnh và điểm yếu của tướng Raz

Điểm mạnh của Raz

Nội tại Đấm và lách đã làm nên tên tuổi của Raz, với khả năng luồn lách khi sử dụng các chiêu thức, kèm theo đó là hiệu ứng đẩy lùi từ đòn đánh thường. Nhờ vậy mà Raz có sự lả lướt và độ cơ động khá cao trong lối chơi

Cú đấm chân không Chiêu 2 đem lại lượng sát thương lớn ngay từ đầu trận đấu, khả năng làm chậm lên đến 90%, hồi chiêu nhanh giảm giáp phép. Đây sẽ là chiêu thức giúp Raz cực mạnh trong quá trình đi đường, dễ dàng hơn trong việc lấn lướt đối thủ. 

Cú đấm thăng hoa trong Chiêu 1 kèm theo chiêu cuối Tả xung hữu đột giúp cho Raz dễ dàng tiếp cận mục tiêutạo ra những pha combo đẩy lùi cực kỳ mạnh mẽ. Kết hợp đủ bộ combo chiêu thức thì Raz có thể khiến các chủ lực của đối phương như pháp sư, xạ thủ bốc hơi nhanh chóng.

Điểm yếu của Raz

Vị tướng này có lượng máu khá mỏng nên rất dễ mất mạng nếu như phải gánh chịu lượng sát thương đủ lớn dồn vào. 

Raz cần phải tạo sức ép lớn ngay từ đầu trận đấu, sức mạnh của Raz có thể sẽ suy giảm nếu như rơi vào thế trận bị ép.

Bộ chiêu thức của anh chàng này toàn bộ đều là kỹ năng định hướng, vậy nên bạn cần tập luyện nhiều thì mới có thể chơi tốt vị tướng này.

Các tướng đồng minh – khắc chế tướng Raz 

Các tướng đồng minh - khắc chế tướng Raz 

Tướng đồng minh 

Raz Với chất tướng là tạo đột biến thì rất cần những đồng đội có khả năng khống chế tốt, dồn sát thương mạnh mẽ, mở giao tranh hiệu quả như: Kriknak,Thane, Ormarr,…

Tướng khắc chế 

Đây là vị tướng thường xuyên dễ dàng băng cắt vào đội hình địch để tạo đột biến, vì thế các vị tướng dồn sát thương, khống chế sẽ là nỗi khiếp sợ lớn đối với Raz, ví dụ như: Paine, Aleister, Mina

Cách cộng điểm kỹ năng và combo skill cho tướng Raz

Cách cộng điểm kỹ năng 

Cách cộng điểm kỹ năng Raz

Vị tướng này nên ưu tiên cộng chiêu 2 trước vì đây sẽ là chiêu thức gây sát thương chủ lực, chiêu cuối cộng đúng cấp độ chiêu 1 cộng sau cùng .

Combo chiêu thức

Raz là vị tướng có nhiều kiểu combo chiêu thức khác nhau, bạn có thể sử dụng combo cơ bản của vị tướng này là: Dùng chiêu 2 vào đối phương để làm chậm sau đó đến chiêu 1 để tiếp cận và hất tung sử dụng chiêu cuối đẩy lùi đối phương kết hợp các đòn đánh thường tiếp tục đẩy lùi bằng chiêu 2.

Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện các combo nâng cao hơn khi kết hợp tốc biến, sử dụng combo chiêu thức ở góc độ phù hợp để đẩy lùi đối phương về phía các đồng đội hoặc về trụ.

Bảng ngọc cho tướng Raz

Bảng ngọc cho tướng Raz

  • Ngọc đỏ: 10 viên Công phép / Xuyên giáp phép.
  • Ngọc lục: 10 viên Tốc đánh / Xuyên giáp phép.
  • Ngọc tím: 5 viên Công phép/ Hút máu phép.5 viên Tốc đánh/ Tốc chạy

Cách lên đồ cho tướng Raz 

Cách lên đồ cho tướng Raz 

Bộ trang bị bao gồm: Giày kiên cường, Trượng bùng nổ,Trượng hỗn mang, Vương miện Hecate, Quả cầu băng sương và Gươm tận thế.

Bộ trang bị trên sẽ mang lại lượng lớn sát thương phép cho Raz để có thể dễ dàng thực hiện combo một đòn một mạng.

Phù hiệu và phép bổ trợ cho tướng Raz 

Phù hiệu và phép bổ trợ cho tướng Raz 

Phù hiệu Raz

Vực hỗn mang phù hiệu sẽ giúp vị tướng này có đủ sát thương để cho kẻ địch lên bảng đếm số trong 1 combo. Ngoài ra phù hiệu phụ sẽ giúp tăng sát thương khiến cho Raz chỉ cần dùng một chiêu là có thể cấu cận 30% máu Mid hoặc AD.

Phép bổ trợ Raz 

Tốc biến sẽ là phép bổ trợ rất phù hợp cho Raz, kết hợp với bộ chiêu thức sẽ tạo nên các đòn tấn công cực kỳ mạnh mẽ.

Cách chơi tướng Raz 

Giai đoạn đầu game 

Ở giai đoạn đầu trận đấu, bạn hãy cố gắng farm lính thật nhanh rồi nhanh chóng di chuyển đến các đường còn lại để tạo ra những pha gank sớm, tạo sức ép lên đội hình địch.

Trong trường hợp nếu như không có tầm nhìn tốt hoặc gặp phải sức ép từ nhiều kẻ địch từ đầu thì bạn chỉ nên tập trung vào việc farmcấu rỉa đối thủ, nên di chuyển thấp ở các bụi ven sông để lấy tầm nhìn cho đồng đội.

Giai đoạn giữa game

Trong giai đoạn này Raz tăng tiến sức mạnh rất nhanh, hãy thường xuyên di chuyển đảo đường và thực hiện các combo chiêu thức chính xác để hạ gục quân địch, đem lại lợi thế và giãn cách lượng tài nguyên với đối phương.

Giai đoạn cuối game

Ở giai đoạn cuối trận đấu, tùy vào tình hình đối thủ mà bạn có thể lựa chọn lối chơi mở giao tranh tạo đột biến với bộ chiêu thức của mình hoặc cấu rỉa tầm xa .

Cố gắng bắt các vị tướng chủ lực của đối thủ như pháp sư, xạ thủ, với lượng trang bị đầy đủ cùng bộ combo chiêu thức chuẩn xác thì vị tướng Raz sẽ nhanh chóng khiến cho đối phương lên bảng đếm số.

Một số lưu ý và mẹo khi chơi tướng Raz 

Một số lưu ý và mẹo khi chơi tướng Raz 

Với nội tại của mình, vị tướng này có thể thực hiện những đòn đánh thường để dễ dàng di chuyển vượt địa hình. Ngoài ra bạn còn có thể cấu rỉa đối phương bằng cách sử dụng đòn đánh thường vào lính để rút ngắn khoảng cách với đối phương, sau đó sẽ sử dụng chiêu 1 để tiếp cận, chiêu 2 rồi lại lách về trong quá trình đi đường.

Tiếp cận kẻ địch theo chiều hướng ngang sẽ dễ dàng hơn cho vị tướng này trong việc thực hiện combo đẩy đối phương về.

Dùng chiêu 2 vào bụi thường xuyên để kiểm tra xem liệu có kẻ địch rình rập ở đây hay không.

Mẹo khắc chế tướng Raz

Ngoài việc sử dụng các vị tướng dồn sát thương nhanh, khống chế thì bạn cũng có thể lên các trang bị tăng máu, tăng giáp phép như: Huân chương Troy, Giáp Gaia… 

Vì chiêu thức của tướng Raz là kỹ năng định hướng, nên chỉ cần bạn di chuyển khéo léo là có thể né được các chiêu thức này và dễ dàng “outplay”.

Trên đây là bài viết hướng dẫn chi tiết về cách chơi của vị tướng Raz mùa này. Hy vọng qua bài viết này của hocvienboardgame.net, các bạn đã hiểu hơn về cách lên đồ , bảng ngọc và phù hiệu cho vị tướng này một cách thật hiệu quả.

HuynhQuangDieu
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất