Tổng hợp

Game Valorant là gì? Hướng dẫn cách chơi Valorant chuẩn xác cho người mới

Thể loại game bắn súng đã rất quen mặt với cộng đồng game thủ Việt. Hiện tại có khá nhiều game FPS (bắn súng góc nhìn thứ nhất) và Valorant là cái tên nổi bật mới chỉ xuất hiện những năm gần đây. Hôm nay Esports VF555 sẽ dẫn các bạn đi tìm hiểu chi tiết tựa game này.

Valorant là game gì?

Valorant là game gì?

Từ nhà phát triển Liên Minh Huyền Thoại – Riot Games, Valorant là trò chơi trên thiết bị máy tính được ra đời vào khoảng tháng 10 năm 2019 bởi . Đây là game esports có kết hợp các yếu tố của Overwatch, Counter-Strike: Global Offensive và bao gồm cả Liên Minh Huyền Thoại.

Đây là game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) với chế độ 5v5 là chế độ chơi chính trong đó một đội tấn công còn đội kia có nhiệm vụ phòng thủ phòng thủ. Khá giống với CS:GO, chế độ trò chơi chính làTìm và Giết. Mục tiêu của đội tấn công là đặt một quả bom để khiến nó phát nổ. Trong khi đội phòng thủ sẽ gỡ những quả bom đó. 

Các trận đấu Valorantkéo dài 25 hiệp, mỗi hiệp dài chừng 100 giây. Đội nào thắng 13 vòng trước sẽ thắng chung cuộc. Khi bắt đầu vòng chơi, mỗi người sẽ có 30 giây để mua vũ khí và trang thiết bị để bắt đầu. Nếu mất mạng trong một vòng, bạn sẽ phải chờ sang vòng tiếp theo để hồi sinh.

Cách vận hành của game Valorant ra sao

Cách vận hành của game Valorant ra sao

Chế độ trò chơi chính của Valorant được thiết kế chia làm 2 phe rõ ràng: phe tấn công vs phe phòng thủ. Đội của bạn được chia ngẫu nhiên một bên trước khi trận đấu bắt đầu. Sau 12 hiệp đấu, các đội đổi bên và đội nào thắng 13 hiệp đấu sẽ thắng trận đấu.

Hệ thống xếp bạn thuộc team tấn công: Cố gắng đặt bom có tên là Spike trên một trong số những địa điểm đặt bom trên toàn bản đồ. Nếu bạn cùng team phá huỷ thành công Spike đã đặt trong 45 giây, nó sẽ phát nổ và bạn giành chiến thắng tại vòng đấu.

Hệ thống xếp bạn thuộc team phòng thủ: Bạn cùng đồng đội phải cố gắng kích hoạt Spike trước khi nó phát nổ để ngăn chặn không cho phép đối phương đặt được bom trong thời hạn 100 giây của hiệp đấu. Ngoài ra, nếu bạn có 1 mạng mỗi vòng, bạn có thể chỉ cần tiêu diệt toàn bộ đối phương là giành chiến thắng tại vòng đó. Vậy nên, hãy thực hiện kĩ năng của bản thân để giúp đội mình giành chiến thắng nhénhé!

Trước mỗi vòng sẽ là việc bạn mua mới trang bị của mình, hãy dùng tiền của mình để mua các vật phẩm hoặc áo giáp để tăng cường thêm sức khoẻ, lấy thêm vũ khí hiệu quả hơn cho bộ kĩ năng đặc biệt của nhân vật. Những kỹ năng chưa sử dụng sẽ được mang vào vòng tiếp theo cùng bạn. Và nếu bạn sống sót, cả súng và áo giáp còn thiếu của bạn cũng sẽ được mang tới vòng sau.

Các giai đoạn và hướng dẫn cách chơi Valorant chuẩn xác cho người mới bắt đầu

Các giai đoạn và hướng dẫn cách chơi Valorant chuẩn xác cho người mới bắt đầu

Chọn nhân vật

Mỗi khi một trận đấu bắt đầu, người chơi có thể chọn 1 nhân vật. Tất cả người chơi chỉ được chọn duy nhất nhân vật đó và phải có thêm sự kết hợp cùng với các thành viên khác để giành chiến thắng.

Giai đoạn mua

Trong một vòng đấu, bạn sẽ được hệ thống chỉ định bắt đầu với tư cách là đội tấn công hoặc đội phòng thủ. Trước khi bắt đầu các vòng, bạn phải mua item là vũ khí sẽ được hiển thị trên màn hình. Vũ khí của bạn quyết định nhờ số tiền bạn giành được. Ít tiền thì mua vũ khí thường, nhiều tiền thì mua vũ khí xịn với sức sát thương cao hơn. Có thể vũ khí bạn muốn bạn sẽ không mua được bởi thiếu tiền hoặc thua vòng đấu đó. Chính vì vậy bạn cùng đồng đội càng phải thật cố gắng giành kết quả tốt nhất có thể.

Ở trong vòng đấu đầu tiên, bạn sẽ bắt đầu với 1 kỹ năng và 1 vũ khí phụ. Bạn phải tiết kiệm được những khoản tiền để mua thêm súng và kĩ năng xịn hơn nữa. Muốn như vậy bản thân bạn phải chơi thật tốt để giành những khoản tiền thưởng. Và nếu có tiền, hãy giúp đỡ đồng đội nếu họ cần tiền và mua vũ khí cho họ nếu vũ khí họ chưa mạnh. Đội bạn sẽ cần lên một kế hoạch kỹ lưỡng để đối đầu với team bạn. Khi đã giành chiến thắng rồi mức thưởng sẽ đem lại cho bạn nhiều tiền hơn nữa để sắm sửa vật phẩm trước khi bắt đầu vòng đấu đấy.

Bắt đầu vòng

Nếu bạn được chỉ định thuộc về team tấn công, mục tiêu của bạn là hạ gục những người ở đội phòng thủ hoặc đặt/kích nổ mũi nhọn. Nếu bạn được chỉ định ở team phòng thủ, bạn cần phải hạ gục những kẻ tấn công để giữ chúng đủ lâu cho tới hết vòng đấu. Nếu họ gài bom, bạn hãy cố gắng tháo gỡ bom nhiều nhất có thể để tránh bom nổ trước khi vòng đấu kết thúc. Bạn chỉ có 100 giây để hoàn thành tất cả kế hoạch của mình. Bởi vậy bạn phải nói chuyện và kết hợp với các thành viên khác ở đội của mình thật tốt. Có như vậy thì bạn mới có thể chiến thắng và bước sang vòng tiếp theo.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của VF555 gửi đến bạn đọc về game Valorant và hướng dẫn chơi game cho người chơi mới. Mong rằng với những thông tin trên, các bạn sẽ có những kiến thức căn bản trước khi bước vào những cuộc chiến căng thẳng trong Valorant. Hãy áp dụng và giành nhiều chiến thắng nhé

HuynhQuangDieu
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất